[ แปล ] โทโรบุ ยูริ: ก้าวข้ามความล้มเหลว 7 ครั้งสู่เวทีที่ใฝ่ฝัน



【จากบทความซีรีส์: ครั้งแรกของวง AKB ที่แผ่ขยาย STU48 ออกเรือ! (5) 20.12.2017】

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา วงในเครือ AKB48 Group ลำดับที่ 6 「STU48」 ได้ถือกำเนิดขึ้นในพื้นที่ 7 จังหวัดของทะเลเซโตอุจิ โดยในบทความซีรีส์ตอนที่ 5 นี้ เราได้พูดคุยกับสาวสวยผู้มาพร้อมกับความอ่อนโยน "โทโรบุ ยูริ" (18 ปี) ขณะที่เธอต้องพบกับความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วน ความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นไอดอลของโทโรบุ ยูริ นั้นกลายเป็นจริงขึ้นมาได้อย่างไร

“ในช่วงสมัยประถมจนถึงมัธยมปลาย ฉันได้แรงบันดาลใจจากการที่คุณแม่ซื้อดีวีดีของ AKB48 มาให้ ทำให้ฉันชื่นชอบในไอดอล และเริ่มที่จะไปดูไลฟ์ รวมถึงเข้าร่วมงานจับมือด้วยค่ะ

ฉันเริ่มสมัครเข้าร่วมออดิชั่นมาตั้งแต่สมัย ม.ต้น จนเมื่อได้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ฉันก็สามารถออดิชั่นผ่านได้ในที่สุดค่ะ ในช่วง ม.ต้น จนถึง ม.ปลาย ฉันตกรอบการออดิชั่นมาโดยตลอด ทุกครั้งที่ฉันไปดูไลฟ์ พอคิดว่าฉันไม่ได้อยู่บนเวทีเหล่านั้นก็ทำให้รู้สึกเจ็บใจ เพราะฉะนั้นการที่ฉันได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ STU48 จึงทำให้ฉันดีใจมากค่ะ

ตอนที่ออดิชั่น HKT48 รุ่นที่ 4 (ซึ่งเป็นการออดิชั่นครั้งที่ 7 ใน 48 Group) ฉันตั้งใจเอาไว้ว่า「ถ้าครั้งนี้ไม่ผ่านก็พอเถอะ」 แต่แล้วฉันก็ได้รู้ข่าวเกี่ยวกับ STU48 จากน้องชาย ในช่วงนั้นเองฉันกำลังอยู่ในชั้น ม.6 และกำลังอยู่ในช่วงเตรียมสอบเข้ามหาลัยพอดี เพราะว่าฉันมุ่งมั่นที่จะเข้ามหาลัย ก็เลยตั้งใจว่าจะล้มเลิกไป แต่เพราะสถานที่ออดิชั่นครั้งนี้เป็นที่ฮิโรชิมะ ฉันก็เลยลองสมัครดูค่ะ

แม้ว่าจะรู้ผลว่าตัวเองออดิชั่นผ่านแล้ว ฉันก็ยังแอบคิดในใจว่า นี่ยังต้องคัดเลือกอะไรอีกหรือเปล่านะ และก็ยังคงไม่เชื่อจนกลับมาถึงที่บ้าน และด้วยความที่คุณแม่เองก็ชอบ 48 Group เหมือนกัน เรามักจะไปงานจับมือและไลฟ์ด้วยกันเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นที่นีงาตะ (NGT48) หรือที่โตเกียวก็จะตามไปด้วยกันตลอด ก็เลยเป็นความปลาบปลื้มใจของคุณแม่ว่า「ในที่สุดก็ติดแล้วนะ」

แรกเริ่มเดิมทีฉันโอชิ มาเอดะ อัตสึโกะซังค่ะ หลังจากที่เธอจบการศึกษาไป ก็ชื่นชอบและติดตามพารุรุซัง (ชิมาซากิ ฮารุกะ) มาโดยตลอด ยิ่งช่วงที่ต้องเตรียมตัวสอบ ฉันเองแทบจะดูทีวีไม่ได้เลย แต่ก็มีแอบดูทาง YouTube บ้าง… แต่ก็จะคอยกำหนดกับตัวเองไว้ว่า 「วันนี้ดูแค่นี้พอนะ」อะไรประมาณนั้น

ความรู้สึกตื่นเต้นเวลาที่ได้ดูไอดอลทำให้ฉันมีความสุขค่ะ เพราะว่าฉันนั้นใฝ่ฝันที่จะเป็นไอดอลมาโดยตลอด ในตอนนี้ฉันก็เลยไม่คิดว่าการซ้อมเป็นเรื่องที่เหน็ดเหนื่อย เพราะฉันได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ฉันจึงรู้สึกสนุกไปกับมัน เวลาที่ต้องเรียนรู้จดจำท่าเต้นและสามารถทำมันออกมาได้ดี ทำให้ฉันมีความสุขมากค่ะ

ด้วยความที่ชื่นชอบการเรียนรู้และจดจำท่าเต้นมาแต่ไหนแต่ไร ฉันก็จะเรียนรู้ท่าเต้นไปพร้อมๆ กับการดูดีวีดีของ AKB48 ไปด้วย แต่ว่าการดูแค่ในดีวีดีไม่อาจทำให้เรียนรู้ท่าเต้นในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ และในตอนนี้ฉันก็ได้เรียนรู้รายละเอียดของท่าเต้นเหล่านั้นแล้ว ก็ทำให้ฉันรู้สึกดีใจค่ะ

ฉันชื่นชอบที่จะเรียนรู้การเต้นมาตั้งแต่สมัยประถม จนได้เข้ามาอยู่ในชมรมเต้นตอนสมัย ม.ปลาย จริงๆ แล้วตอนสมัยประถมฉันเคยเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคของสมาคมเคนโด้ ในฐานะสมาชิกชมรมเคนโด้ด้วยนะ แต่เพราะว่าฉันอยากทำการแสดงในงานประจำปีของโรงเรียน ฉันก็เลยย้ายเข้ามาอยู่ในชมรมเต้นค่ะ ด้วยความที่ชอบการขยับแข้งขยับขาอยู่แล้ว อย่างตอน ม.ต้น ฉันเองก็ได้เข้าร่วมชมรมยิมนาสติกด้วยค่ะ

ฉันเรียนรู้การเต้นจากการดูดีวีดีของ AKB48 ด้วยความเชื่อมั่นที่มีมาโดยตลอดว่า "สักวันนึงจะไปอยู่ตรงนั้นให้ได้!" แม้ว่าฉันจะไม่ได้เก่งเรื่องการร้องหรือการเต้นเป็นพิเศษก็จริง แต่ฉันก็รักในการที่ได้ยืนอยู่บนเวที ฉันอยากจะทำให้ทุกอีเวนต์เป็นอีเวนต์สำคัญ และทำให้ทุกคนเห็นความตั้งใจอันแรงกล้าในการแสดงของฉันให้ได้ค่ะ


------------------------------------------

☆โทโรบุ ยูริ | เกิดวันที่ 24 มีนาคม 1999 จากจังหวัดฮิโรชิมะ | กรุ๊ปเลือด: AB | ชื่อเล่น: 「โทโระจัง」「ยูริริน」| ของกินที่ชื่นชอบ: โอโนมิจิราเมง | ของดีเซโตอุจิที่แนะนำ: โอโนมิจิราเมง

ที่มา: https://www.tokyo-sports.co.jp/entame/entertainment/861100/