[ แปล ] จดหมายจากเพื่อนซี้ และสปีชเซตันไซของโทโรบุ ยูริ (สเตจภาคพื้น STU48 @ Hiroshima Gewand Halle 27.03.19)


งานวันเกิด (เซตันไซ) ของโทโรบุ ยูริ
สเตจภาคพื้น STU48 @ Hiroshima Gewand Halle (27.03.19)
------------------------------------------

【จดหมายฉบับแรก】

ถึงยูริ

สุขสันต์วันเกิดนะ

ยูริที่ชื่นชอบไอดอลมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ และได้เข้ามาโลดแล่นในโลกที่หลงไหลมาโดยตลอดในฐานะสมาชิก STU48

ตอนคัดเลือกออดิชั่นรอบ 3 ยังอายุแค่ 17 อยู่เลย เวลาผ่านไปเร็วจังเนอะ

ตั้งแต่ได้เข้ามาใน STU48 ก็ได้สั่งสมประสบการณ์หลากหลาย และได้พบเจอผู้คนมากมาย ผ่านวันคืนอันแสนเข้มข้นกันมาจริงๆ เนอะ

ไม่ว่าจะงานจับมือหรือ SHOWROOM ก็เป็นกันเอง แถมยังมีรอยยิ้มที่เปล่งประกาย ท่วงท่าที่สง่างามบนเวที และสีหน้าที่แสดงออกมาได้หลากหลายมีชีวิตชีวา สำหรับฉันทั้งในฐานะแฟนอันดับ 1 และเพื่อนซี้อันดับ 1 ถือเป็นอะไรที่น่าปลื้มใจจริงๆ ค่ะ

ได้รับหน้าที่เป็นลีดเดอร์ของ Charming Trip เป็นคนที่คอยรวมพลทุกคนก่อนขึ้นสเตจ ต้องแสดงความเป็นผู้นำในหลายๆ โอกาสแบบนี้ คงมีเรื่องที่ต้องกังวลใจไม่น้อยเลยสินะ

แต่การที่ได้รับความไว้วางใจแบบนี้ ก็ต้องทำให้คนรอบข้างนั้นยอมรับด้วย นอกจากตัวเองจะต้องมั่นใจให้มากยิ่งขึ้นแล้ว รอบข้างก็ยังมีเพื่อนสมาชิกที่คอยผลักดัน เหล่าอุนเอย์ที่คอยสนับสนุน และบรรดาแฟนๆ ที่รักยูริมากๆ อีกเยอะแยะมากมาย จากนี้ไปก็จะขอสนับสนุนเป็นกำลังใจ เพื่อให้ยูริได้เป็นไอดอลในแบบที่อยากเป็นให้ได้ค่ะ

อาจจะใช้เวลาเยอะไปสักหน่อย สุดท้ายนี้ ทีมสตาฟที่บริหาร STU48 สมาชิกทุกคน ทีมงานจัดเซตันไซที่ได้ตระเตรียมอะไรหลายๆ อย่างเพื่องานวันนี้ และแฟนๆ จำนวน 10,620,000 คน* ที่มารวมตัวกัน ณ Gewand Halle ในวันนี้ คกโกะจัง และมิจูจัง จากนี้ไปก็ต้องขอฝากยูริไว้ด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้ ฉันอยากจะขอเลียนแบบคำว่า “คุมะ” ที่ฉันยกย่องเชิดชูค่ะ

การที่ให้ความสำคัญกับเพื่อนเป็นที่สุด นั่นล่ะเป็นสิ่งที่ฉันรักค่ะ จากนี้ไปฉันอยากจะขอเป็นพลังสนับสนุนในฐานะแฟนอันดับ 1 เพื่อนอันดับ 1 และสมาชิกอันดับ 1 สำหรับฉันนะคะ!

โทโรบุซัง รักนะคะ!

STU48 อิมามุระ มิทสึกิ

* ตัวเลข 1062 สามารถอ่านพ้องเสียงเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ว่า “โทโรบุ” 


------------------------------------------

【จดหมายฉบับที่สอง】

โทโรบุ ยูริ สุขสันต์วันเกิดนะ

วันที่ 24 มีนาคม มีเด็กผู้หญิงร่าเริงสดใสคนนึงได้ร้องอุแว้ๆ ถือกำเนิดขึ้นมา นั่นก็คือยูริจังนั่นเองค่ะ

และยูริจังคนนี้ ก็ได้อายุครบ 20 ปีแล้วค่ะ

เพราะยูริจังรักไอดอลมาก ก็เลยสมัครออดิชั่นไปนับครั้งไม่ถ้วนเลยสินะ เห็นแล้วก็รู้สึกว่า อยากจะให้ความพยายามนั้นได้รับผลตอบแทนจัง

…….

มาถึงตรงนี้ ทีแรกตั้งใจจะให้คิดว่านี่เป็นจดหมายจากคุณแม่ แต่คงรู้แล้วสินะ ใช่แล้วค่ะ จริงๆ แล้วนี่คือจดหมายจากทานากะ โคโกะเองค่ะ

เรื่องที่ทำเป็นเขียนจดหมายคุณแม่เอาไว้ก่อน ตอนที่ฉันได้เจอโทโระครั้งแรก ก็คือตอนคัดเลือกออดิชั่นรอบ 2 สินะ

โทโระเข้ามาทักทายกับฉันในตอนที่ฉันอยู่คนเดียวว่า “เห็นมีเด็กน่ารักก็เลยเข้ามาทักทายไงล่ะ” จากวันแรกที่ได้เจอกัน กับท่าทางที่เหมือนจะเข้ามาจีบตอนนั้น ก็ไม่เคยคิดว่าเราจะอยู่ด้วยกันมาจนถึงตอนนี้ค่ะ

แต่จริงๆ แล้วเราเคยเจอกันตอนออดิชั่นดราฟต์รุ่น 2 แล้วเนอะ

โทโระจัง: ใช่แล้วล่ะ

ตอนนั้นพวกเราต่างก็ยังไม่รู้จักกันและกันเลย เวลาผ่านไปเร็วเหมือนกันเนอะ ผ่านมาตั้ง 2 ปีแล้ว รู้สึกเร็วจนตกใจเลยค่ะ

ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมามีอะไรๆ เกิดขึ้นมากมาย 2 ปีที่ผ่านมานี้ ได้ฟังเรื่องราวต่างๆ จากโทโระมากมาย รวมทั้งเรื่องที่กลุ้มอกกลุ้มใจหลายต่อหลายเรื่อง พอรู้ตัวอีกที เรื่องกลุ้มใจของเราก็กลายเป็นเรื่องเดียวกันไปซะแล้ว ในช่วงเวลาแบบนั้นเราก็อยู่ด้วยกันมาตลอดเนอะ

เวลามีอะไรก็ไปหาของอร่อยๆ กินกัน เม้าท์มอยกันจนลืมเวลา แต่สุดท้ายก็หัวเราะให้กันแล้วพูดว่า “พรุ่งนี้เจอกันนะ” แล้วก็แยกย้ายกันไป พอได้มาอยู่ด้วยกันใน Charming Trip ยูนิตนอกเวลาของ STU48 ก็ได้อยู่ด้วยกันบ่อยขึ้นไปอีกค่ะ

ตอนที่ฟอร์มทีม Charming Trip ใหม่ๆ ได้มีช่วงเวลาที่ได้ทำโน่นทำนี่ และได้ตัดสินใจอะไรร่วมกันในทีมมากมายค่ะ

มีอยู่วันนึง วันนั้นฉันรู้สึกเพลียมากจริงๆ จนไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย แล้วก็เผลอหลับไป จนในวันรุ่งขึ้นที่พวกเรามีซ้อม ก็โดนโทโระโกรธยกใหญ่เป็นครั้งแรกเลย จำได้ไหม?

โทโระจัง: จำไม่ได้อ่ะ (ผู้ชมหัวเราะ)

ตอนนั้นโทโระโมโหแรงมาก จนทำฉันตกใจมากจริงๆ ค่ะ

เพิ่งเคยโดนโกรธเป็นครั้งแรกจนฉันเองก็รู้สึกสั่นกลัว เป็นวันที่รู้สึกแย่จนมองตากันไม่ได้เลยล่ะค่ะ

โทโระจัง: ก็โกรธอ่ะดิ จำได้ละ

ตอนที่เจอโทโระในร้านสะดวกซื้อโดยบังเอิญหลังจากซ้อมเสร็จ ก็แอบคิดในใจว่า “อ๋า ซวยแล้ว” แบบนั้นเลยล่ะค่ะ

แต่พอผ่านไปไม่กี่วันพวกเราก็กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมเนอะ ฉันเองได้พูดคุยกับสมาชิกคนอื่นๆ ก็ได้ฟังมาว่า “โกรธคกโกะขนาดนั้นเป็นครั้งแรกเลย ทำยังไงได้ล่ะ ก็เป็นเพราะว่าเชื่อใจคกโกะนั่นล่ะนะ ทำเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยเลย”

พอได้ฟังดังนั้น ฉันกลับรู้สึกดีใจจริงๆ แทนที่จะโทษตัวเองก็หันไปโทษความง่วงแทนค่ะ

แต่ถ้าเกิดมีเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีกล่ะก็ คราวนี้ฉันจะอยู่เคียงข้างโทโระให้มากๆ ค่ะ

เคยมีแฟนๆ เข้ามาพูดกับว่า “โทโระจังดูไม่ร่าเริงเลย เป็นอะไรหรือเปล่า” เวลาที่ได้ยินฉันก็จะตอบไปว่า “ไม่เป็นไรหรอก ฉันจะดูแลให้เอง สบายใจได้เลย” ฉันดูแลโทโระได้บ้างหรือเปล่านะ แต่ยังไงก็จะพยายามให้มากขึ้นๆ ค่ะ

ในเซตันไซของสมาชิกคนอื่นๆ โทโระมักจะร้องไห้ก่อนใครเพื่อนเสมอ จนมาถึงเซตันของเจ้าตัว ก็แอบกังวลว่าจะมีอะไรที่สุดยอดเกิดขึ้นหรือเปล่านะ แต่ก็ดูเหมือนจะยังโอเคอยู่ค่ะ (ผู้ชมหัวเราะ)

แต่การที่เราร้องไห้ให้ใครสักคน ก็เป็นเรื่องที่งดงามทีเดียวค่ะ

โทโระที่งดงามแบบนั้นล่ะที่ฉันรักที่สุดเลย จากนี้ไปก็มาคุยกันเยอะๆ อีกหลายๆ เรื่องเลยนะ

แล้วก็ โทโระมิจูคกโกะ พอรู้ตัวอีกทีพวกเราสามคนก็ตัวติดกันแล้ว เวลาที่ฉันกับมิจูเกิดติ๊งต๊องบ้าบออะไรขึ้นมา โทโระก็จะเป็นคนคอยดึงสติเสมอ ต้องขอโทษที่ทำให้ลำบากจริงๆ นะ

ไว้เราสามคนไปเที่ยวกันอีกนะ

ขอบคุณมาโดยตลอดนะ จากนี้ไปก็ขอฝากตัวด้วยนะ

จากทานากะ โคโกะ


------------------------------------------

โทโระจัง: ขอบคุณนะ แต่ตอนมิจูอ่านก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะว่าเป็นของมิจูอ่ะ แหม่... มิจู: ทำไมอ่ะ โทโระจัง: ก็เซตันไซปีก่อนพูดไว้ว่า “ถ้าปีหน้าฉันได้เป็นคนเขียน จะแกล้งเขียนให้เหมือนว่าเป็นจดหมายจากคุณแม่” นี่ มิจู: จำไม่ได้อ่ะ อีกอย่างฉันกับคกโกะก็ต่างคนต่างเขียน แต่พอรู้ตัวอีกทีเราสองคนก็ตั้งใจจะแกล้งเขียนว่าเป็นคุณแม่... คกโกะ: ตั้งแต่แรกแล้วล่ะ โทโระจัง: เหลือเชื่อจริงๆ แต่ก็ดีใจนะ

------------------------------------------

【สปีชเซตันไซของโทโระจัง】

เมื่อปีก่อนฉันได้จัดเซตันไซที่ Gewand Halle แห่งนี้ และในปีนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มีทั้งเรื่องที่เจ็บปวดและเรื่องที่เศร้าใจหลายๆ เรื่อง แต่ในนั้นก็ยังมีเรื่องราวที่น่าดีใจอยู่มากมาย

ยามที่มีเรื่องไม่สบายใจ สมาชิกทุกคนก็จะคอยเข้ามาพูดคุย ฉันเองไม่อยากจะพูดว่าตัวเองกำลังไม่สบายใจ หรือกำลังรู้สึกเจ็บปวดอยู่ แต่ก็มีบางเวลาที่ฉันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ค่ะ

ตอนที่มีอีเวนต์ออดิชั่นของ Nikkan Gendai และอีเวนต์ออดิชั่นของ SHOWROOM แฟนๆ ต่างบอกว่า “เป็นเพราะโทโระจังกำลังเจ็บปวดอยู่ยังไงล่ะ” และทุกคนต่างก็พยายามเพื่อฉันอย่างมาก ทำให้ฉันได้อยู่ในอันดับที่ 1 ของ Nikkan Gendai และก่อนหน้านี้แฟนๆ ก็ได้พยายามเพื่อทำให้ฉันติด 1 ใน 16 คนของ SHOWROOM Senbatsu จนได้ ปกติแล้วฉันเองก็ไม่ได้มีคำพูดหวานๆ ที่จะบอกกับแฟนๆ ทุกคน แต่ถึงฉันจะไม่มีคำพูดหวานๆ หรือคำขอบคุณอะไรมากมาย แต่ฉันรู้สึกขอบคุณจริงๆ นะคะ

ทีมผู้จัดเซตันไซทุกคนที่ได้ร่วมจัดงานวันเกิดให้กันในวันนี้ รวมถึงสมาชิกที่ร่วมกันอวยพรให้กันแบบนี้ บรรดาสตาฟ และทุกท่านที่มายัง Gewand Halle แห่งนี้ ทุกคนได้คอยช่วยสนับสนุนฉันมาโดยตลอดจริงๆ ค่ะ

ตัวฉันเองในบางมุมก็เป็นคนที่เฟลง่าย และก็ได้ทุกคนคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่นับจากนี้ไป ฉันก็จะขอช่วยเหลือทุกๆ คนให้มากยิ่งขึ้น และจะช่วยสนับสนุนเมมเบอร์ทุกคนที่คอยช่วยเหลือกันมาโดยตลอดค่ะ

ในอายุ 20 ปีนี้ เป้าหมายของฉันคือการใช้ชีวิตให้สนุก และตั้งใจเก็บออมเงินก็จริง (ผู้ชมหัวเราะ) แต่ฉันก็ยังมีเรื่องที่ต้องทำอยู่อีกมากมาย จากนี้ไป ทั้งสิ่งที่ทุกคนมอบให้กัน และแรงสนับสนุนที่ทำให้ฉันนั้นร่าเริงอยู่เสมอจนถึงทุกวันนี้ ฉันจะพยายามเพื่อตอบแทนสิ่งเหล่านั้นให้กับทุกคนค่ะ

ขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ

------------------------------------------

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม